ผิวสวย หน้าใส ด้วยคอลลาเจนเปปไทด์ 10,000 มิลลิกรัม

ผิวสวย หน้าใส ด้วยคอลลาเจนเปปไทด์ 10,000 มิลลิกรัม

อยากผิวสวย หน้าใส ต้องใส่ใจด้วยคอลลาเจนเปปไทด์ 10,000 มิลลิกรัม

หนึ่งในตัวช่วยสำคัญของการดูแลผิวพรรณคงหนีไม่พ้นคอลลาเจน ซึ่งคอลลาเจนมีสรรพคุณช่วยซ่อมแซมผิวพรรณที่โดนทำลาย จากช่วงอายุที่เพิ่มมากขึ้น เพราะเมื่อเรามีอายุมากขึ้น ร่างกายก็จะผลิตคอลลาเจนได้น้อยลงจากรังสียูวี ซึ่งรังสียูวีเป็นอีกหนึ่งสาเหตุในการทำร้ายผิวพรรณ รวมถึงจากมลภาวะและสารพิษ หรือการทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ ดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ ก็ล้วนแต่เป็นตัวทำลายผิวทั้งสิ้น ซึ่งคอลลาเจนเปรียบเสมือนเส้นใยที่จะเข้ามาอุดรอยรั่ว คอยเชื่อมผิวที่เคยถูกทำลาย ให้กลับมาเต่งตึง แข็งแรง แลดูอ่อนเยาว์ ไร้ซึ่งริ้วรอย

ซึ่งประโยชน์ของคอลลาเจนเปปไทด์ 10,000 มิลลิกรัมนั้นมีมากมาย หลักๆ มีดังต่อไปนี้

  1. ช่วยฟื้นฟูสุขภาพผิวพรรณ ให้เด้งตึง ชุ่มน้ำ อ่อนวัย ไร้ริ้วรอย
  2. ช่วยบำรุงผม ให้แข็งแรง เงางาม หนานุ่ม มีน้ำหนัก ช่วยแก้ปัญหาผมบาง หลุดร่วง และยังช่วยบำรุงเล็บ ให้แข็งแรง ไม่เปราะบาง
  3. เพิ่มความแข็งแรงให้กระดูกและฟัน ช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดตามข้อต่อ หรือผู้ป่วยที่มีปัญหาในเรื่องกระดูก เช่น โรครูมาตอยด์, โรคกระดูกพรุน
  4. ช่วยให้ตับแข็งแรง และป้องกันโรคหัวใจได้
  5. ช่วยลดเซลลูไลท์ และช่วยแก้ปัญหาผิวแตกลาย
  6. ช่วยลดน้ำหนักเพราะมีโปรตีนสูง และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาผลาญของร่างกาย
  7. ใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ในงานที่เกี่ยวกับการผ่าตัด การฉีดเพื่อรักษารอยแผลเป็น รอยเหี่ยวย่น หรือการผ่าตัดเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ
  8. ใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ในงานที่เกี่ยวกับการผ่าตัด การฉีดเพื่อรักษารอยแผลเป็น รอยเหี่ยวย่น หรือใช้ในการผ่าตัดเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ
  9. ช่วยแก้ปัญหาโรคกระเพาะรั่ว
  10. ช่วยขับของเสียออกจากร่างกาย

 

สำหรับคอลลาเจนในร่างกายของเรา สามารถจำแนกออกเป็นหลากหลายชนิด

แต่ชนิดที่พบมากที่สุดในร่างกายมนุษย์มีอยู่ 2 ชนิด ได้แก่

 

  1. คอลลาเจนไทป์1 (collagen type 1) มักจะพบมากในผิวหนังของมนุษย์ เอ็น และกระดูก
  2. คอลลาเจนไทป์2 (collagen type 2) คอลลาเจนชนิดนี้เป็นส่วนประกอบสำคัญของกระดูกอ่อนบริเวณข้อต่อ และยังช่วยเพิ่มปริมาณของกรดไฮยาลูโรนิก ซึ่งเป็นส่วนประกอบของน้ำหล่อเลี้ยงในข้ออีกด้วย

 

ภาพโดย Min An จาก Pexels

 

ต่อมาจะมาพูดถึงคอลลาเจนเปปไทด์ ที่เป็นที่นิมยมในปัจจุบัน เนื่องจากมีโมเลกุลที่เล็ก ดูดซึมเข้าร่างกายง่าย สำหรับคอลลาเจนเปปไทด์ มีอยู่หลายมิลลิกรัมด้วยกัน มีทั้งคอลลาเจนเปปไทด์ตั้งแต่ 500 มิลลิกรัม 4500 มิลลิกรัม หรือแม้กระทั่งคอลลาเจนเปปไทด์ 10,000 มิลลิกรัม จนถึง 100,000 มิลลิกรัมก็มีเช่นเดียวกัน ซึ่งตาม “สํานักงานคณะกรรมการอาหารและยา” หรือ อย. แนะนำให้ผู้ที่ต้องการทานคอลลาเจนเปปไทด์ ควรทานคอลลาเจนไม่น้อยกว่า 10 กรัมต่อวัน ซึ่งหากคิดเป็นหน่วยย่อย จะเท่ากับว่าเราสามารถทานคอลลาเจนเปปไทด์ 10,000 มิลลิกรัมต่อวันนั่นเอง เพราะหากทานเกินกว่า10,000 มิลลิกรัมต่อวัน ร่างกายจะถูกขับออกมาในรูปของเหงื่อ และปัสสาวะแทนการดูดซึมซึ่งอาจจะไม่ได้ประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งผู้เชี่ยวชาญยังแนะนำว่าเราควรทานคอลลาเจนไปพร้อมกับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อผิวพรรณที่สวยจากภายใน และหากทานคอลลาเจนเปปไทด์ 10,000 มิลลิกรัม ควบคู่ไปกับการทานวิตามินซีด้วยแล้ว ก็จะช่วยส่งเสริมให้ผิวพรรณดียิ่งขึ้นไปอีกด้วย ซึ่งเราสามารถทานคอลลาเจนคู่ไปกับวิตามินซี หรือจะเป็นน้ำผักผลไม้ก็ได้เช่นกัน เพราะว่าวิตามินซีนั้นมีส่วนช่วยอย่างมากในการกระตุ้นเซลล์ผิวหนัง และกระตุ้นการนำกรดอะมิโนที่ได้จากการย่อยสลายคอลลาเจนไปใช้ใต้ชั้นผิวหนังได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ พร้อมมีส่วนช่วยในการดูดซึมคอลลาเจนเข้าสู่ร่างกายอีกด้วย

 

คอลลาเจนเปปไทด์ 10,000

 

เคล็ดลับในการรับประทานคอลลาเจนเปปไทด์ 10000 มิลลิกรัม

นอกจากนี้เราควรทานคอลลาเจนเปปไทด์ 10000 มิลลิกรัมต่อวันในช่วงขณะที่ท้องเรายังว่าง คือช่วงก่อนทานอาหารสัก 2-3 ชั่วโมง เพื่อร่างกายจะสามารถดูดซึมคอลลาเจนได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยที่ไม่ถูกกรดในกระเพาะอาหารทำลายไป เพราะหากรับประทานคอลลาเจนไปพร้อมกับอาหารหลัก ร่างกายจะดูดซึมสารอาหารจากอาหารหลักแทนการดูดซึมคอลลาเจนมากกว่านั่นเอง และหากเลือกทานคอลลาเจนในช่วงเวลาก่อนนอนก็จะได้ผลดีมากกว่าช่วงเวลาอื่นๆ เพราะในขณะที่เรานอนหลับ ร่างกายจะคอยซ่อมแซมส่วนที่สึกหลอ หากเรารับประทานคอลลาเจนในเวลานี้ ร่างกายก็จะสามารถดึงคุณประโยชน์ของคอลลาเจนมาซ่อมแซมส่วนที่สึกหลอในขณะที่เรานอนหลับได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

 

คอลลาเจนเปปไทด์ 10,000

 

นอกจากการทานคอลลาเจนในรูปแบบของสารสกัดจากอาหารเสริมที่มีให้เลือกมากมายแล้ว การเลือกรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยคอลลาเจนก็เป็นตัวเลือกที่สำคัญอันดับแรกๆ เช่นเดียวกัน เรียกได้ว่าในชีวิตประจำวันควรเลือกทานอาหารที่มีคอลลาเจน ไม่ว่าจะเป็น โปรตีนจากเนื้อสัตว์ โดยเฉพาะเนื้อวัว และเนื้อปลาที่มีคอลลาเจนสูง, ผักใบเขียว และผักผลไม้สีแดง รวมถึงผัก ผลไม้ ที่มีวิตามินซีสูง, ถั่ว ธัญพืชต่างๆ, กรดไขมันโอเมก้า ซึ่งเป็นแหล่งสร้างคอลลาเจนจากธรรมชาติที่สำคัญอีกตัวหนึ่ง หรือแม้กระทั่งดาร์คช็อกโกแลต ซึ่งมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ เป็นตัวเสริมสร้างคอลลาเจนและชะลอริ้วรอยแห่งวัย

แนะนำอาหารเสริมคอลลาเจนเปปไทด์ 10000 มิลลิกรัม

 

VISTRA Marine Collagen TriPeptide 10000  mg

วิสทร้า มารีน คอลลาเจน ไตรเปปไทด์ 10000

 

คอลลาเจนเปปไทด์10000

 

รีวิว วิสต้ามารีนคอลลาเจน ช่วยให้ผิวขาวสวยได้อย่างไร มาดูกัน

 

ราคา 980 บาท
ขนาด 10 ซอง
ส่วนผสมที่สำคัญในวิสทร้า มารีนคอลลาเจน ไตรเปปไทด์
    • คอลลาเจนไตรเปปไทด์ 10000 กรัม
    • แอล-อาร์จินีน 0.250 กรัม
    • ไกลซีน 0.100 กรัม
    • วิตามินซี 0.060 กรัม
    • วิตามินอี 50% กรัม
    • ซูคราโลสสารให้ความหวานแทนน้ำตาล

collagenLatest articles in the category